musikyru

[Help] About rA,Hercules

Question

guys patulong nmn aq qng anu ba tlga maganda gamitin hercules po ba or rA for pre-re pero plan to implemented renewal in the future.

kz ginagamit q ngaun is rA pero d pa xa online masasabi qng malawak narin kaalaman q sa server side ng rA.kasu prang wala na maxado tao ata sa rA.pero sabi ng iba maganda tlga rA. ganun dn nmn ang hercules.

anu po ba tlga pagkakaiba nilang dlwa anung kinagandahan bawat isa sa dalawang emulator?

meun po ba silang pagkakahalintulad or pagkakaiba?sory po baguhan lng aq sa hercules d q ma naexplore ang hercules pero d nmn po aq ka expert sa rA.qng pdi sana huminge aq ng tulong about need sa setting up the server ganun din sa pag papahost like sa CP,patcher,and about sa website importante ba mga un na magkaruon pra makapag pa host ng server?

tips nmn po pra mabuo ang isang server anu anu po kailangan pra mkapag pa host na po aq..

pagkukuha rin po ba ng developer pay first bagu ung gagawin or bwat gagawin after matapus xka lang xa babayadan?

isa pa sa developer kailangan dn po ba me access xa dun sa pag papahosting pra ma modified ang server..

sory po sa mga tanung q and palipat nlng po qng wrong section po aq sa post q.bagu lng po kz..

ihope me makatulung sakin.gz2 q sana mag parun ng server..sana me makatulung.

TIA.

8 answers to this question

Downside of Hercules is that it lack of support. The number of good scripters is low. 

Happens when not everyone knows about Hercules :P
I disagree here, its better to have less good scripters than lots of bad scripter..

(Also it depends, less ppl choose to do hard script for free)

Yet, we are growing, and theres many new good scripters coming to Hercules.

but the downside is..scripters who are willing to contribute to update the scripts to renewal and catch up with the latest episode is low in numbers..many of our scripts are older than rA.:(

@topic

sa pre mechanics halos walang pinag-iba and magiging batayan mo nalang eh features and stability tulad ng sabi ni Mariel..

pero pag renewal na the best pa rin ang Hercules  dahil ang mga implementation ng renewal features ay accurately done at reliable ang source..

:meow:

Nag switch ako from rA to Herc. Why ?

1st - Plugin System

2nd - Map Zone DB

3rd - DBs especially item db is easier to understand

4th - LOW USAGE OF RAM

Downside of Hercules is that it lack of support. The number of good scripters is low. 

I disagree here, its better to have less good scripters than lots of bad scripter..

but the downside is..scripters who are willing to contribute to update the scripts to renewal and catch up with the latest episode is low in numbers..many of our scripts are older than rA.:(

@topic

sa pre mechanics halos walang pinag-iba and magiging batayan mo nalang eh features and stability tulad ng sabi ni Mariel..

pero pag renewal na the best pa rin ang Hercules  dahil ang mga implementation ng renewal features ay accurately done at reliable ang source..

The thing is the source we have and rA have differs, maybe because they rip apart many parts from iro??

The thing is the source we have and rA have differs, maybe because they rip apart many parts from iro??

well most of it...since that is there only source as far as I 'm concern...